Nguyên nhân bếp từ kêu tạch tạch không nóng và cách giải quyết

Bếp điện từ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong hầu hết các không gian bếp Việt. Ưu điểm vượt trội của bếp là tính thẩm mỹ, tiết kiệm và an toàn. Trong quá trình sử dụng, đôi khi chị em nội trợ sẽ gặp phải hiện tượng bếp từ kêu tạch tạch không nóng. Để tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

 

Hiện tượng bếp từ kêu tạch tạch không nóng

Các bếp điện từ thông thường sẽ được thiết kế thêm bộ phận quạt gió. Chúng giúp tránh nóng động cơ, làm nguội bếp và tăng độ bền cho sản phẩm. Nếu bếp từ kêu tạch tạch không nóng thì có thể nguyên nhân là do quạt gió. Vì thế quý khách không cần lo lắng khi nghe thấy âm thanh này.

Khi gặp hiện tượng này, quý khách hoàn toàn có thể tìm cách khắc phục tại nhà. Đây cơ bản không phải lỗi kỹ thuật nghiêm trọng cần phải tìm thợ sửa chữa. Quạt gió sẽ vận hành bình thường nếu được điều chỉnh ở nhiệt độ thích hợp. Do đó nếu muốn xử lý tiếng ồn trên, chỉ cần chỉnh nhiệt độ bếp là được.

=> Xem ngay dịch vụ:

  1. sửa chữa bếp từ tận nhà
  2. sửa bếp từ aeg
  3. sửa bếp từ faster
  4. sửa bếp từ teka
  5. sửa bếp từ electrolux
  6. sửa bếp từ candy
  7. sửa bếp từ chefs

Một số vấn đề thường gặp khi sử dụng bếp từ

Bếp từ phát ra âm thanh tít tít và tự tắt

Nếu bếp từ kêu tít tít tương đương với việc sử dụng không an toàn, không đúng cách. Đây là âm thanh cảnh báo để người dùng điều chỉnh lại cách dùng. Thông thường hiện tượng này sẽ xảy ra nếu quý khách không đặt nồi không đúng trung tâm bếp. Hoặc cũng có thể do nồi được sử dụng không có đáy nhiễm từ phù hợp với bếp.

Hiện tượng này khá dễ xử lý, quý khách không cần đến sự trợ giúp của chuyên gia. Để khắc phục hiện tượng này, quý khách có thể thử 2 phương pháp:

  • Chọn nồi có phần đáy vừa vặn với đường kính của bếp sau đó đặt lên sử dụng bình thường.
  • Chọn nồi có phần đáy nhiễm từ và đặt đúng trung tâm bếp.

=> Tham khảo: bếp từ kêu tít tít liên tục

Bếp từ kêu bíp bíp

Khi nấu nướng, nhiều chị em thường sử dụng chức năng hẹn giờ để tiết kiệm thời gian. Khi đó bếp từ sẽ phát ra tiếng kêu bíp bíp để thông báo chế độ hẹn giờ đã được khởi động.

Nếu nghe thấy tiếng kêu bíp bíp, quý khách chỉ cần tắt nút hẹn giờ. Ngoài ra cũng có thể kiểm tra bảng điều khiển. Nếu bộ phận này bị phủ lên bởi vật dụng rắn, chất lỏng thì tiếng bíp sẽ xuất hiện. Để kết thúc tiếng kêu, hãy nhanh chóng tắt bếp để làm sạch bộ phận điều khiển.

Bếp từ kêu “o o”

Tiếng kêu “o o” là hiện tượng thường xuất hiện với những ai lần đầu sử dụng bếp. Người dùng chưa biết chọn nồi, chảo đạt tiêu chuẩn sử dụng trên bếp từ. Những loại nồi có đáy quá mỏng hoặc không có đáy nhiễm từ đều có thể dẫn đến âm thanh cảnh báo này.

Cách khắc phục hiện tượng này tương đối đơn giản. Để bếp từ ngừng kêu, quý khách chỉ cần thay loại nồi phù hợp hơn. Nếu chưa thể ngay lập tức thay loại nồi phù hợp thì hãy giảm nhiệt độ bếp. Cách xử lý tạm thời này thường xuyên được áp dụng để giải quyết tiếng kêu “o o” này.

=> Tham khảo thêm :

Bếp phát ra những âm thanh lạ

Thông thường bếp sẽ phát ra tiếng ồn khi nguồn điện sử dụng không ổn định. Quý khách có thể khắc phục bằng cách kiểm soát nguồn điện này tiếp xúc và đi vào bếp khiến chặt chẽ hơn. Hãy sử dụng điện áp ổn định dành riêng cho bếp điện từ. Nên tránh dùng chung nguồn điện với các thiết bị điện tử khác.

Trên đây chúng tôi đã gợi ý cho quý khách nguyên nhân và cách khắc phục bếp từ kêu tạch tạch không nóng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp quý khách yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. Nếu vẫn còn thắc mắc về sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Thông tin liên hệ thiết bị nhà bếp Á Âu

Trụ sở chính: 89 Đồng Văn Cống – Phường Thạnh Mỹ Lợi – Quận 2 – TPHCM.

Điện thoại: 0989.869.181

Gmail: suachuathietbibep@gmail.com

Chi nhánh Hà Nội: 13- Khuất Duy Tiến – Thanh Xuân Hà Nội.

 

Bài viết liên quan
Gọi điện thoại
0989869181
Chat Zalo